ผ้าฝ้าย Cotton 100% คืออะไร

  • Shares :
  • Share to Line
  • Share to Twitter
  • Share to Facebook
ผ้าฝ้าย Cotton 100% คืออะไร
อัปเดต: วันที่ 23 ต.ค. 60 เวลา 9:51 น.
เข้าชม: 4,736 ครั้ง

หลายต่อหลายคนเคยสงสัย หรือไม่เข้าใจเวลาพ่อค้า แม่ค้าบอกว่าเป็นผ้า “Cotton 100%” แต่เวลาเราไปจับเนื้อผ้าของแต่ละร้านที่บอกว่า Cotton100% เหมือนกันนั้น เนื้อผ้าดันไม่เหมือนกันซะเลย แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร?

เส้นใยฝ้าย (Cotton) เป็นใยเซลลูโลสได้จากดอกของฝ้าย ผ้าที่ผลิตจากฝ้ายพันธุ์ดี เส้นใยยาว ผิวของผ้าจะเรียบเนียน และทนทาน คุณภาพของผ้าฝ้ายขึ้นอยู่กับพันธุ์ ความยาวและความเรียบของเส้นใย ใยฝ้ายเองก็ไม่แข็งแรงเท่าไหร่ แต่เมื่อนำมาทอเป็นผ้า จะได้ผ้าที่แข็งแรง ยิ่งทอเนื้อหนา-แน่นจะยิ่งแข็งแรง ทนทาน ดูดความชื้นได้ดี เหมาะสำหรับทำผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า เเละเสื้อยืด เป็นต้น

เส้นใยฝ้ายจะมีขนาดความกว้างเท่าๆ กันหรือใกล้เคียงกันคือจะมีความกว้างประมาณ 12-20 ไมครอน ตรงส่วนกลางของเส้นใยจะกว้างกว่าส่วนหัวและปลาย ส่วนความยาวใยฝ้ายขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายประการ เช่น ชึ้นอยู่กับพันธุ์ฝ้าย สภาพดินฟ้าอากาศ และการเจริญเติบโต เส้นใยฝ้ายส่วนใหญ่จะยาวประมาณ 7/8 นิ้ว และขนาดที่นิยมนำมาใช้ในงานอุตสาหกรรมสิ่งทอคือใยฝ้ายที่ยาวประมาณ 1/2 นิ้ว

ผ้าฝ้าย “Cotton 100%” คืออะไร?

ผ้าฝ้าย “Cotton100%” ผลิตจากเส้นใยฝ้าย (Cotton) ได้มาจากการนำเส้นใยของปุยฝ้าย นำมาปั่นจนเกิดเป็นเส้นด้าย แล้วจึงนำมาทอ หรือถักได้เป็นผืนผ้า นั่นเอง

 

เรียบเรียงโดย: เดรสเด็ก ศูนย์รวมเสื้อผ้าเด็ก ชุดเด็กคุณภาพดี-ราคาถูก

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ข้อความ :
ชื่อ :
อีเมล์ :
เบอร์ติดต่อ :
 
บล็อกล่าสุด

บริการ รับเขียนเว็บไซต์ - อาร์เอ็ม ออนไลน์ เซอร์วิสเซส