ประโยชน์ของการดื่มกาแฟ มีอะไรบ้าง

  • Shares :
  • Share to Line
  • Share to Twitter
  • Share to Facebook
ประโยชน์ของการดื่มกาแฟ มีอะไรบ้าง
อัปเดต: วันที่ 18 ธ.ค. 60 เวลา 4:14 น.
เข้าชม: 2,243 ครั้ง

หากคุณเป็นคอกาแฟอยู่แล้ว วันนี้เราจะมาบอกข้อดีของการดื่มกาแฟว่าดีต่อสุขภาพ อย่างไร

เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา กาแฟและเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนถูกโจมตีว่า ทำให้เกิดโรคหัวใจ ความดันโลหิต เป็นหมัน ทำให้ผู้หญิงตั้งครรภ์แท้งได้หรือทำให้ทารกน้ำหนักน้อย เพิ่มความเสี่ยงมะเร็งรังไข่ ซีสต์ในเต้านม และกระดูกพรุน แต่ข้อมูลการวิจัยในปัจจุบันเปิดเผยว่าการดื่มกาแฟเพียงวันละ 1-2 ถ้วยนั้นปลอดภัย และอาจให้ผลดี ถ้าเราดื่มให้เป็น

นอกจากนี้กาแฟยังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี มะเร็งลำไส้ใหญ่ โรคพาร์คินสัน ลดอันตรายจากตับในผู้ที่มีความเสี่ยงโรคตับ ลดอาการหอบในผู้ที่มีโรคหอบหืด เพิ่มความจำ และสำหรับนักกีฬาเพิ่มความท นและความอึดในกีฬาที่ต้องใช้เวลานาน

สำหรับผู้ที่ดื่มกาแฟเพราะต้องการแก้ง่วง นักวิจัยแนะนำให้ดื่มปริมาณน้อยๆ แต่กระจายการดื่มออกไปตลอดวัน เช่น แทนที่จะดื่มถ้วยใหญ่ 16 ออนซ์ (500 มิลลิลิตร) ในตอนเช้า ให้ดื่มเพียงครั้งละ 2-3 ออนซ์ (60-90 มล) แต่บ่อยขึ้น กาแฟจะเริ่มออกฤทธิ์ใน 15 นาที และจะอยู่ในร่างกายนานหลายชั่วโมง และต้องใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงกว่าที่จะถูกขจัดออกจากร่างกาย

ของดีของกาแฟ

นักวิจัยของศูนย์วิจัยของศูนย์วิจัยใหญ่ในสวิสเซอร์แลนด์ซึ่งมีบริษัทขายกาแฟรายใหญ่ของโลกพบว่า เมล็ดกาแฟมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าชาเขียวถึง 4 เท่า และยังมากกว่า โกโก้ ชาสมุนไพรและไวน์แดง ซึ่งเหตุ ที่มากกว่าเพราะผู้บริโภคดื่มกาแฟมากกว่าเครื่องดื่มอื่นๆ แต่สารต้านอนุมูลอิสระในกาแฟแต่ละถ้วย และแต่ละยี่ห้อนั้นก็ไม่เท่ากัน ขึ้นกับชนิดของกาแฟ

เมล็ดกาแฟสด

กาแฟพันธุ์โรบัสต้า (Robusta) มีสารต้านอนุมูลอิสระและคาเฟอีนมากกว่าพันธุ์อราบิก้า (Arabicas) ถึง 2 เท่า ซึ่งเป็นผลมาจากวิธีการคั่วกาแฟ และปริมาณกาแฟที่ละลายแต่ละถ้วย รวมทั้งยังขึ้นอยู่กับวิธีการชงกาแฟ ระยะเวลาและปริมาณกาแฟที่ใช้ด้วย

 

เรียบเรียงโดย: เดรสเด็ก ศูนย์รวมเสื้อผ้าเด็ก ชุดเด็กคุณภาพดี-ราคาถูก

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ข้อความ :
ชื่อ :
อีเมล์ :
เบอร์ติดต่อ :
 
บล็อกล่าสุด

บริการ รับเขียนเว็บไซต์ - อาร์เอ็ม ออนไลน์ เซอร์วิสเซส